செவ்வாய், 2 டிசம்பர், 2025

பதினெண் கீழ்க்கணக்கு நூல்கள்

பதினெண் கீழ்க்கணக்கு நூல்கள் - ஓர் விரிவான பார்வை

(சங்கம் மருவிய கால அற இலக்கியங்கள்)

1. முன்னுரை

சங்க காலத்திற்குப் (கி.பி. 3ஆம் நூற்றாண்டுக்கு) பிறகு தமிழகத்தில் களப்பிரர் ஆட்சி ஏற்பட்டது. இக்காலகட்டத்தை 'சங்கம் மருவிய காலம்' என்பர். சங்க காலத்தில் காதலும் வீரமும் முதன்மையாகப் பாடப்பட்டன. ஆனால், சங்கம் மருவிய காலத்தில் மக்களிடையே நிலவிய ஒழுக்கக் கேடுகளைக் களைய அறக்கருத்துகளை வலியுறுத்தும் நூல்கள் தோன்றின. இவ்வாறு தோன்றிய 18 நூல்களின் தொகுப்பே 'பதினெண் கீழ்க்கணக்கு' (Eighteen Lesser Texts) ஆகும். இவை அனைத்தும் வெண்பா யாப்பில் அமைந்தவை; அடிகள் குறைந்தவை.

▼ மேலும் வாசிக்க (முழு விவரங்கள் & சிறப்புகள்)

2. பெயர்க்காரணம்: மேல் கணக்கு vs கீழ் கணக்கு

சங்க இலக்கியங்களை இரண்டு வகையாகப் பிரிப்பர்:

  • பதினெண் மேற்கணக்கு: இதில் பத்துப்பாட்டும், எட்டுத்தொகையும் அடங்கும். இவை பாடல் வரிகள் (அடிகள்) அதிகம் கொண்டவை.
  • பதினெண் கீழ்க்கணக்கு: இவை பாடல் வரிகள் குறைந்தவை. பெரும்பாலும் 2 முதல் 4 அடிகளுக்குள் அமையும் வெண்பாக்களால் ஆனவை. 'கீழ்' என்பது இங்கு குறைவான அடிகளைக் குறிக்கிறது.

3. நூல்களைக் குறிக்கும் வாய்பாட்டுப் பாடல்

"நாலடி நான்மணி நானாற்ப தைந்திணைமுப்
பால்கடுகம் கோவை பழமொழி மாமூலம்
இன்னிலைய காஞ்சியோ டேலாதி என்பவே
கைந்நிலைய வாம்கீழ்க் கணக்கு."

4. நூல்களின் பகுப்பு

மொத்தமுள்ள 18 நூல்கள் அவற்றின் உள்ளடக்கத்தின் அடிப்படையில் மூன்று வகையாகப் பிரிக்கப்படுகின்றன:

அ) நீதி நூல்கள் (அறம்) - 11 நூல்கள்

மக்களுக்குத் தேவையான அறக்கருத்துகளைக் கூறுபவை. இக்காலத்தில் சமண, பௌத்த சமயங்களின் தாக்கம் அதிகம் இருந்ததால், இந்நூல்களில் 'கொல்லாமை', 'புலால் உண்ணாமை', 'நிலையாமை' போன்ற கருத்துகள் மிகுதியாக உள்ளன.

  • திருக்குறள் (உலகப் பொதுமறை)
  • நாலடியார் (சமண முனிவர்களால் பாடப்பட்டது)
  • நான்மணிக்கடிகை, திரிகடுகம், சிறுபஞ்சமூலம், ஏலாதி (மருந்துப் பெயர்களால் அமைந்த நூல்கள்)
  • இன்னா நாற்பது, இனியவை நாற்பது
  • பழமொழி நானூறு (ஒவ்வொரு பாடலிலும் ஒரு பழமொழி இருக்கும்)
  • ஆசாரக்கோவை (ஒழுக்க நெறிகள்)
  • முதுமொழிக்காஞ்சி

ஆ) அகத்திணை நூல்கள் (அகம்) - 6 நூல்கள்

சங்க இலக்கியங்களைப் போலவே காதலை மையமாகக் கொண்டு பாடப்பட்டவை. குறிஞ்சி, முல்லை, மருதம், நெய்தல், பாலை ஆகிய ஐந்திணைகளையும் பாடுபவை.

  • கார் நாற்பது
  • ஐந்திணை ஐம்பது, ஐந்திணை எழுபது
  • திணைமொழி ஐம்பது, திணைமாலை நூற்றைம்பது
  • கைந்நிலை (அல்லது இன்னிலை)

இ) புறத்திணை நூல் (புறம்) - 1 நூல்

இத்தொகுப்பில் உள்ள ஒரே ஒரு புறநூல் 'களவழி நாற்பது' ஆகும். இது சோழன் செங்கணானுக்கும், சேரமான் கணைக்கால் இரும்பொறைக்கும் இடையே நடந்த 'கழுமலப் போர்' பற்றி விவரிக்கிறது.

5. 18-வது நூல் எது? (சர்ச்சை விளக்கம்)

வாய்பாட்டுப் பாடலின் சில வரிகளில் உள்ள வேறுபாட்டால், 18-வது நூல் 'இன்னிலை'யா அல்லது 'கைந்நிலை'யா என்ற விவாதம் நெடுங்காலமாக உள்ளது.

இன்னிலை: இதன் ஆசிரியர் பொய்கையார். அறம், பொருள், இன்பம், வீடு என நாற்பொருள் கொண்டது. இதனை வ.உ.சிதம்பரம் பிள்ளை அவர்கள் கண்டறிந்து பதிப்பித்தார்.

கைந்நிலை: இதன் ஆசிரியர் புல்லங்காடனார். ஐந்திணை மேல் பாடப்பட்ட 60 அகப் பாடல்களைக் கொண்டது. இதனை அனந்தராமையர் பதிப்பித்தார். பெரும்பான்மையான அறிஞர்கள் 'கைந்நிலை'யையே 18-வது நூலாக ஏற்கின்றனர்.

6. நூல்கள் அட்டவணை

எண் நூல் பெயர் ஆசிரியர் பொருள்
1நாலடியார்சமண முனிவர்கள்அறம்
2நான்மணிக்கடிகைவிளம்பி நாகனார்அறம்
3இன்னா நாற்பதுகபிலர்அறம்
4இனியவை நாற்பதுபூதஞ்சேந்தனார்அறம்
5திருக்குறள்திருவள்ளுவர்அறம்
6திரிகடுகம்நல்லாதனார்அறம்
7ஏலாதிகணிமேதாவியார்அறம்
8பழமொழி நானூறுமுன்றுரை அரையனார்அறம்
9ஆசாரக்கோவைபெருவாயின் முள்ளியார்அறம்
10சிறுபஞ்சமூலம்காரியாசான்அறம்
11முதுமொழிக்காஞ்சிகூடலூர்க்கிழார்அறம்
12ஐந்திணை ஐம்பதுமாறன் பொறையனார்அகம்
13ஐந்திணை எழுபதுமூவாதியார்அகம்
14திணைமொழி ஐம்பதுகண்ணன் சேந்தனார்அகம்
15திணைமாலை நூற்றைம்பதுகணிமேதையார்அகம்
16கைந்நிலைபுல்லங்காடனார்அகம்
17கார்நாற்பதுகண்ணங் கூத்தனார்அகம்
18களவழி நாற்பதுபொய்கையார்புறம்

7. உங்களுக்குத் தெரியுமா?

  • வேளாண் வேதம்: நாலடியார் "வேளாண் வேதம்" என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. இது திருக்குறளுக்கு அடுத்த நிலையில் வைத்துப் போற்றப்படுகிறது ("ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக்குறுதி").
  • மருந்துப் பெயர் நூல்கள்: திரிகடுகம் (சுக்கு, மிளகு, திப்பிலி), சிறுபஞ்சமூலம் (ஐந்து வேர்கள்), ஏலாதி (ஏலம் முதலானவை) ஆகிய நூல்கள் உடல் நோயைத் தீர்க்கும் மருந்துகள் போல, மன நோயாகிய அறியாமையைத் தீர்க்கும் கருத்துகளைக் கொண்டுள்ளன.
  • இரட்டை நூல்கள்: இன்னா நாற்பது (கூடாதவை எவை), இனியவை நாற்பது (நல்லவை எவை) ஆகிய இரண்டும் ஒன்றுக்கொன்று தொடர்புடைய கருத்துகளைக் கூறுகின்றன.

8. பயிற்சி வினாக்கள் (Multiple Choice Questions)

1. 'வேளாண் வேதம்' என்று அழைக்கப்படும் நூல் எது?

  • அ) திருக்குறள்
  • ஆ) நாலடியார்
  • இ) பழமொழி நானூறு
  • ஈ) ஆசாரக்கோவை
விடையைக் காண இங்கே சொடுக்கவும்

விடை: ஆ) நாலடியார்

2. இத்தொகுப்பில் உள்ள ஒரே ஒரு 'புறத்திணை' நூல் எது?

  • அ) கார் நாற்பது
  • ஆ) களவழி நாற்பது
  • இ) இன்னா நாற்பது
  • ஈ) கைந்நிலை
விடையைக் காண இங்கே சொடுக்கவும்

விடை: ஆ) களவழி நாற்பது

3. 'இன்னிலை' நூலைப் பதிப்பித்தவர் யார்?

  • அ) உ.வே.சா
  • ஆ) அனந்தராமையர்
  • இ) வ.உ.சிதம்பரம் பிள்ளை
  • ஈ) சங்குப் புலவர்
விடையைக் காண இங்கே சொடுக்கவும்

விடை: இ) வ.உ.சிதம்பரம் பிள்ளை

4. ஆசாரக்கோவையின் ஆசிரியர் யார்?

  • அ) காரியாசான்
  • ஆ) பெருவாயின் முள்ளியார்
  • இ) கூடலூர்க்கிழார்
  • ஈ) விளம்பி நாகனார்
விடையைக் காண இங்கே சொடுக்கவும்

விடை: ஆ) பெருவாயின் முள்ளியார்

5. மருந்துப் பெயரால் அமையாத நூல் எது?

  • அ) திரிகடுகம்
  • ஆ) ஏலாதி
  • இ) சிறுபஞ்சமூலம்
  • ஈ) கார் நாற்பது
விடையைக் காண இங்கே சொடுக்கவும்

விடை: ஈ) கார் நாற்பது

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

உங்கள் கருத்துகள் வரவேற்கப்படுகின்றன

இந்திய அரசியலமைப்பு (Indian Constitution) – இயல்பு, அம்சங்கள், முக்கியத்துவம்

இந்திய அரசியலமைப்பு(Indian Constitution): இயல்பு, அம்சங்கள், முக்கியத்துவம் மேற்கத்திய சிந்தனைகள் & திருக்குறள் ...