புதன், 29 ஜனவரி, 2025

முல்லைப்பாட்டின் சிறப்பு – ஒரு ஆய்வு (சாட்சிபிடி விளக்கம்)

முன்னுரை

முல்லைப்பாட்டு தமிழ்ச் சங்க இலக்கியங்களுள் புகழ்பெற்ற ஒரு சிறப்புமிக்க படைப்பாகும். இது அகத்திணையைச் சேர்ந்ததாக இருந்தாலும், அதனுள் தற்கால வாழ்வியலையும், போரியலையும் இணைத்துத் தமிழர் சமூகத்தின் முழுமையான வாழ்வியலை வெளிப்படுத்துகிறது. இயற்கையின் அழகு, காதலின் ஆழம், வீரத்தின் மகத்துவம், பாசறையின் அமைப்பு, வெற்றியின் பெருமையெனப் பல்வேறு அம்சங்களைச் சொல்லிக்காட்டும் காப்பியமென இது விளங்குகிறது.

தலைவியின் மனநிலை

முல்லைப்பாட்டின் முக்கியமான பகுதி தலைவியின் துன்பத்தைக் காண்பிக்கும் பகுதியாகும். தலைவன் போர் செய்யச் சென்று நீண்ட நாட்கள் திரும்பாமையில், அவள் மனதின் குழப்பம், தனிமை, மயக்கம் போன்றவை மிக அழகாக வருணிக்கப்படுகின்றன.

"நெஞ்சுஆற்றுப் படுத்த நிறைதபு புலம்பொடு,
நீடுநினைந்து, தேற்றியும், ஓடுவளை திருத்தியும்,
மையல் கொண்டும், ஒய்யென உயிர்த்தும்,
ஏஉறு மஞ்ஞையின் நடுங்கி, இழைநெகிழ்ந்து," (80-84)

இதில், தலைவி தன் நெஞ்சினை ஆற்றுவிக்க முயற்சி செய்யும் போதிலும், அவளது துன்பம் குறையவில்லை. அவள் தோள்களில் அணிந்த வளையல்கள் தானாகவே விலகுகின்றன, மயக்கம் அடைந்து பெருமூச்சு விடுகிறாள். தலைவன் திரும்பும் என்ற நம்பிக்கை இருந்தாலும், அதே நேரம் அவளது மனது உறுதியற்றது. இது சங்க இலக்கியங்களில் உள்ள பெண்களின் உணர்வுப்பூர்வமான வெளிப்பாடாகும்.

தலைவனின் மனநிலை

தலைவன், போரில் வெற்றி பெற்று, தனது வீரத்தைக் காட்டிய பின் கூட மனநிம்மதியின்மையை அனுபவிக்கிறான். போரின் கொடூர நினைவுகள் அவனை இரவில் துயிலின்றி கலங்க வைக்கின்றன.

"மண்டுஅமர் நசையொடு கண்படை பெறாஅது,
எடுத்துஎறி எஃகம் பாய்தலின், புண்கூர்ந்து,
பிடிக்கணம் மறந்த வேழம் வேழத்துப்
பாம்பு பதைப்பன்ன பரூஉக்கை துமிய," (67-70)

இங்கு, தலைவன் போரில் வெற்றி பெற்ற பிறகு கூட உறங்க முடியாத நிலையை விளக்குகிறது. பகைவர் எறிந்த குண்டுகள், சாட்டைகள், அம்புகள் அடித்துச் சென்ற தடயங்கள் அவன் உடலில் பதிந்திருக்கின்றன. அவன் யானைகளின் போராட்டத்தையும், பாம்பின் துடிப்பையும் ஒப்பிட்டு, போரின் கொடூர உணர்வுகளை அடிக்கடி நினைவுகூர்கின்றான்.

பாசறை அமைப்பு

முல்லைப்பாட்டில் போர்க்கால பாசறையின் அமைப்பு மிக விரிவாக விளக்கப்பட்டுள்ளது. வீரர்கள் தங்கும் இடங்கள், பாதுகாப்பு முறைகள், தாங்கும் யானைகள், அரண்களின் அமைப்பு போன்றவை இதில் விவரிக்கப்படுகின்றன.

"வேறுபல் பெரும்படை நாப்பண், வேறுஓர்,
நெடுங்காழ்க் கண்டம் கோலி, அகம்நேர்பு" (43-44)

இதில், பாசறையின் நடுவே மன்னனுக்காகத் தனி இடம் ஏற்படுத்தப்பட்டுள்ளதை விளக்குகிறது. போர்க்களத்தில் வீரர்கள் தங்கும் இடம் மிகச் சிறப்பாகத் திட்டமிடப்பட்டிருந்தது.

மேலும், அரண்கள்பற்றிய குறிப்பும் வருகிறது:

"கல்தோய்த்து உடுத்த படிவப் பார்ப்பான்,
முக்கோல் அசைநிலை கடுப்ப, நல்போர்,
ஓடா வல்வில் தூணி நாற்றி,
கூடம் குத்திக் கயிறுவாங்கு இருக்கை," (37-40)

இது பாசறையின் பாதுகாப்பை உறுதி செய்யும் முறைகளை விளக்குகிறது. தூணிகள், வில்லுகள், அரண்கள், கூடாரங்கள் ஆகியவை கூர்மையாக அமைக்கப்பட்டிருந்தன.

யவனர் - மிலேச்சர்

முல்லைப்பாட்டில் யவனர் (Ionians, கிரேக்கர்கள்) மற்றும் மிலேச்சர் (வெளிநாட்டு வீரர்கள்) பற்றிய குறிப்புகள் வெளிப்படையாகக் காணப்படுகின்றன.

"வலிபுணர் யாக்கை, வன்கண் யவனர்,
புலித்தொடர் விட்ட புனைமாண் நல்இல்,
திருமணி விளக்கம் காட்டி," (61-63)

இங்கு, யவனர் வீரர்கள் வலிமை வாய்ந்த உடம்பும், கூரிய கண்களும் உடையவர்களாக வருணிக்கப்படுகிறார்கள். அவர்கள் புலித்தொடர் (சிங்கச்சின்னம் கொண்ட சங்கிலி) அணிந்திருந்தனர். இது அவர்களின் வெளிநாட்டு வீரத்தைக் காட்டுகிறது.

மன்னனின் பள்ளியறையில் மிலேச்சர்கள்:

"உடம்பின் உரைக்கும், உரையா நாவின்,
படம்புகு மிலேச்சர் உழையர் ஆக," (65-66)

இங்கு, மிலேச்சர் என்பது அன்னிய மொழி பேசும் வீரர்களைக் குறிக்கும். அவர்கள் உடலசைவால் (சைகைமூலம்) தகவல் பரிமாற்றம் செய்யக்கூடியவர்கள். இதன் மூலம், போர்க்களத்தில் தமிழர்கள் வேறு மொழியினரைப் பயன்படுத்தியதற்கான ஆதாரம் கிடைக்கின்றது.

தலைவன் திரும்பும் காட்சி

முடிவில், தலைவன் போரில் வெற்றி பெற்று வெற்றிக்கொடியுடன் திரும்பும் காட்சி மிக வலிமையுடன் வருணிக்கப்படுகிறது.

"வென்று, பிறர்
வேண்டுபுலம் கவர்ந்த, ஈண்டுபெருந் தானையொடு,
விசயம், வெல்கொடி உயரி, வலன்ஏர்பு,
வயிரும் வளையும் ஆர்ப்ப," (89-92)

இதில், தலைவன் வெற்றிகொடியை உயர்த்தி, பெரிய படையோடு திரும்பி வருகிறான். உடன், யுத்தக் கருவிகள் முழங்குகின்றன. இது போர்க்களத்தில் வெற்றிபெற்ற தலைவரின் வருகையை ஆட்டம் போடும் காட்சியாக வெளிப்படுத்துகிறது.

முடிவுரை

முல்லைப்பாட்டு தமிழ் இலக்கியத்தில் ஒரு அபூர்வமான காவியமாக விளங்குகிறது. இது காதல், போரியல், பாசறை அமைப்பு, தலைவியின் மனநிலை, தலைவனின் வீரப்பாடுகள், யவனர், மிலேச்சர் போன்ற அந்நிய வீரர்கள் எனப் பல்வேறு கூறுகளை உள்ளடக்கிய ஒரு முழுமையான பாடலாக உள்ளது. தமிழர் வாழ்க்கையின் அனைத்து கூறுகளையும் உள்ளடக்கிய இது சங்க இலக்கியங்களில் மிகச் சிறந்த ஒன்றாக நம்மால் கருதப்படலாம்.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக

உங்கள் கருத்துகள் வரவேற்கப்படுகின்றன